I - Giới thiệu về dự án kinh doanh
Nhà hàng đã chính thức hoạt động đươc 1 năm và hiện tại nhà hàng vẫn hoạt động bình thường với lượng khách tương đối ổn định và doanh thu đều đặn lãi suất trung bình mỗi tháng khoảng 80 triệu. Để việc kinh doanh nhà hàng ngày càng phát triển hơn nữa, Chủ đầu tư đang có kế hoach triển khai mở rộng thêm mạng ẩm thực Đồ Cuốn đặc sản vùng miền Quảng Nam nhằm phát triển mô hình kinh doanh dạng chuỗi.
II. Sự cần thiết đầu tư dự án kinh doanh
1. Đặc điểm về ngành kinh doanh
Theo một thống kê về ngành F&B (Food and Beverage Service) của Việt Nam, xét ở khu vực dịch vụ ăn uống, hiện có trên 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có 430.000 cửa hàng nhỏ, hơn 7.000 nhà hàng thức ăn nhanh và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bày bàn. Song, trong số này, nhà hàng phát triển theo dạng chuỗi chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lĩnh vực phát triển chuỗi nhà hàng thực sự đang thu hút các nhà đầu tư vào tham gia.
Dự án vẫn đang hoạt động và phát triển mạng dịch vụ cơm văn phòng buổi trưa và bún, miến buổi sáng. Dự án đang lên kế hoạch đầu tư mở rộng thêm các món đồ cuốn của vùng miền Quảng Nam. Chủ dự án đang muốn phát triển quảng bá các món đồ cuốn này đến với người dân Hà Nội.
Hệ thống chuỗi nhà hàng ăn Thu Quán đã, đang và sẽ mang đến cho thực khách người Việt những món ăn pha trộn giữa truyền thống và tinh tế trong ẩm thực đồ cuốn vùng miền Quảng Nam với sự đậm đà trong khẩu vị và nồng nàn trong hương vị của ẩm thực Hà Nội. Những món ăn tuy lạ mà quen, tuy mới mà gần gũi với đa số khách hàng người Hà Nội. Đặc biệt là dòng ẩm thực đồ cuốn pha trộn hài hòa giữa nét văn hóa bản địa gốc của món ăn cùng với khẩu vị địa phương, cho ra các món đồ cuốn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng người Hà Nội và các du khách trong và ngoài nước trên địa bàn Hà Nội.
2. Vị trí địa lý thuận lợi
Đối với lĩnh vực kinh doanh nói chung và kinh doanh nhà hàng quán ăn nói riêng, vị trí địa điểm kinh doanh rất quan trọng, có thể ảnh hưởng tới 50 đến 70% doanh số của nhà hàng.
Dự án kinh doanh dạng chuỗi nhà hàng cơm văn phòng và ẩm thực đồ cuốn ở đây có vị trí rất thuận lợi. Dự án nằm trong khu Trung tâm thương mại The Pride La Khê- Hà Đông- Hà Nội. Cùng nằm trong quy hoạch của Hà Đông, vùng đất La Khê đang từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng và giao thông phát triển đồng bộ. Trong tương lai không xa, khi làn sóng di dân từ nội thành ngột ngạt ra các khu vực ngoại vi thì quận Hà Đông, phường La Khê địa linh nhân kiệt chắc chắn là khu vực được ưu tiên chọn lựa làm nơi “an cư lý tưởng” không chỉ cho cha mẹ mà còn mảnh đất lành cho thế hệ tương lai.
Địa điểm dự án này nằm ở vị trí có dân cư đông đúc khoảng 2000 hộ dân xung quanh; các cơ quan lớn cũng nhiều như tập đoàn Nam Cường, Ngân hàng Viettinbank, Công ty cổ phẩn đầu tư bất động sản Hải Phát….
Có thể nói đây là một vị trí rất thuận lợi để đầu tư phát triển kinh doanh của nhà hàng ngày càng lớn mạnh hơn.
III. Kế hoạch dự án
1. Quy mô dự án hiện có
Diện tích không gian của nhà hàng hiện đang kinh doanh cơm văn phòng là 60m2
2. Quy mô mở rộng dự án
Hiện tại dự án đang hoạt động về lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cơm văn phòng với diện tích khu vực là 60 m2. Với kế hoạch mở rộng phát triển việc kinh doanh của nhà hàng, chủ đầu tư dự tính sẽ mở rộng thêm thành 100 m2 để hoạt động kinh doanh theo mô hình dạng chuỗi với các món đồ cuốn của vùng miền Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung, vì sẽ làm tăng lượng khách hàng đến nhiều hơn.
Dự kiến sau khi được đầu tư sẽ chi cho các hoạt động sau:
3. Kế hoạch phát triển dự án
Với việc đầu tư mở rộng dự án như trên. Chủ dự án đưa ra chiến lược kinh doanh tập trung vào một số nội dung trước mắt như sau:
Bất cứ công ty nào cũng cần có một kế hoạch marketing và loại hình kinh doanh nhà hàng, quán ăn không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên dù áp dụng chiến lược marketing nào đi chăng nữa cũng không nên bỏ qua phương pháp marketing truyền miệng bởi theo nghiên cứu, đây là phương pháp quảng cáo tốt nhất đối với ngành kinh doanh thực phẩm.
Khi khai trương mở rộng nhà hàng quán ăn có thể gửi giấy mời dùng bữa miễn phí tới những nhân vật tiêu biểu trong tập khách hàng mà đã nhắm tới.
Đăng ký tên trên danh sách các địa chỉ ẩm thực, sách hướng dẫn du lịch, quảng cáo trên các phương tiện thông tin hoặc giới thiệu cách chế biến một vài món ăn đặc trưng của nhà hàng ăn trên tạp chí hoặc như các trang mạng uy tín về ẩm thực hay các Page có uy tín…
Để làm hài lòng khách hàng, thái độ phục vụ cũng là yếu tố cho sự thành công của quán. Nhân viên phải luôn đặt khách hàng là trung tâm và phải tạo ra ấn tượng dễ chịu, có thể làm việc tốt dưới áp lực lớn cùng lúc phục vụ nhiều bàn mà vẫn giữ được thái độ nhiệt tình, niềm nở, cách ứng xử tận tình và chu đáo. Phải luôn tạo cho khách hàng một ấn tượng tốt nhất khi ghé thăm cửa hàng.
Đặc biệt là tuyệt đối không được nhầm, thiếu, quên món mà khách đã gọi. Tốc độ phục vụ phải nhanh chóng, kịp thời, không nên để khách hàng mất quá nhiều thời gian chờ đợi. Để đáp ứng tốt nhất vấn đề này thì nhà hàng nên sử dụng các phần mềm quản lý để nâng cao hiệu suất công việc của nhân viên.
Nhà hàng nên đưa ra các chương trình khuyến mại giảm giá hoặc tặng thêm một vài món mới lạ (nếu có) đặc biệt trong các ngày lễ, nhằm thu hút lượng khách nhiều hơn.
Thực đơn là danh sách các món ăn hay đồ uống mà nhà hàng, quán ăn hiện có, được đưa ra để khách hàng lựa chọn. Khi lên thực đơn, cần lưu ý đến trẻ em ví dụ như thiết kế một số món với khẩu phần nhỏ hơn và gia vị phù hợp để hấp dẫn các em nhỏ.
Thực đơn có xu hướng ngày càng dài và điều này chỉ khiến cho khách hàng thêm rối trí. Nên sắp xếp các món theo mục, cố gắng cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn nhất nhưng với thực đơn ngắn gọn nhất. Thực đơn ngắn gọn, có hình ảnh minh họa hấp dẫn sẽ tăng sức lôi cuốn đối với khách hàng
An toàn thực phẩm cần được đặt lên hàng đầu đối với việc kinh doanh nhà hàng ăn. Uy tín của nhà hàng, quán ăn sẽ rất khó lấy lại nếu để khách hàng của mình bị ngộ độc, ngoài ra còn phải trả chi phí điều trị không nhỏ cho khách hàng.
Đối với nhà hàng ăn thì việc phòng cháy chữa cháy cũng là vấn đề đáng quan tâm. Vì nấu ăn nhiều có thể gây ra cháy nổ nếu không cận thận. Như vậy cần hướng dẫn nhân viên nhất là đối với nhân viên nhà bếp phải thực hiện đúng và đảm bảo sự an toàn trong nấu nướng để không gây ảnh hưởng gì cho việc kinh doanh và nhất là đối với sự an toàn của khách hàng.
Bước đầu tiên trong chương trình tuyển dụng nhân viên là quyết định chính xác muốn nhân viên làm gì. Bảng mô tả công việc không nhất thiết phải quy mô như của các công ty lớn, điều quan trọng là nó phải liệt kê được trách nhiệm và phận sự của từng công việc.
Tiếp theo cần lập bảng quy định mức lương. Để đạt hiệu quả tối ưu, nên nghiên cứu mức lương chung trong ngành, sau đó đặt ra mức lương tối đa và tối thiểu đối với từng vị trí để việc trả lương dựa vào năng lực được linh hoạt hơn. dự án kinh doanh
Đối với bất kì nhân viên nào cũng nên cho họ biết triết lý của nhà hàng, quán ăn cũng như hình ảnh mà mình muốn xây dựng để cùng nhau phấn đấu.
IV. Nhu cầu gọi vốn đầu tư
Từ các phân tích trên của các hoạt động kinh doanh dự án. Chủ dự án cần huy động một số vốn để đầu tư mở rộng phát triển kinh doanh nhà hàng cụ thể như sau:
V. Phân tích tài chính từ hoạt động kinh doanh
Chủ đầu tư dự tính sau khi dự án được đầu tư vào thì chi phí và doanh thu trong 1 tháng đầu của nhà hàng được tính cho các hoạt động như sau:
Bảng 3: Chi phí từ hoạt động kinh doanh trong 1 tháng của nhà hàng
Như vậy tổng chi phí cho các hoạt động kinh doanh của nhà hàng trong 1 tháng dự tính là 170.000.000 đồng
Bảng 4: Doanh thu trong 1 tháng từ hoạt động kinh doanh của nhà hàng
Như vậy: Lợi nhuận trong 1 tháng của nhà hàng là:
Lợi nhuận = Doanh thu- Chi phí = 250.000.000 – 170.000.000 = 80 triệu
Có thể nói với mức lợi nhuận tương đối cao như vậy ở 1 nhà hàng không lớn thì chứng tỏ nhà hàng có 1 lượng khách tương đối nhiều và vị trí kinh doanh của nhà hàng rất thuận lợi. Vì vậy, đây là một dự án có tiềm năng phát triển và nên được đầu tư.
VI. Kế hoạch hoàn vốn và tài sản đảm bảo nợ vay
6.1 Kế hoạch hoàn vốn
Chủ đầu tư dự kiến nếu được các nhà đầu tư vào thì trong tháng tới nhà hàng sẽ thực hiện kế hoạch mở rộng và phát triển theo mô hình dạng chuỗi gồm cơm văn phòng, miến, bún và đặc biệt các món đồ cuốn đặc sản vùng Quảng Nam.
Chủ đầu tư dự tính thời gian hoàn vốn của dự án là 6 tháng (tính từ thời điểm được đầu tư).
6.2 Tài sản đảm bảo nợ vay
Tài sản đảm bảo nợ vay là toàn bộ giá trị tài sản mà nhà hàng hiện có và các tài sản có giá trị trong tương lai của dự án.
VII. Lợi ích kinh tế và lợi ích xã hội từ hoạt động dự án
7.1 Lợi ích kinh tế
– Góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, thu nhập của địa phương. Là điểm đến để thưởng thức các món ăn ngon, hấp dẫn và đặc trưng của vùng miền.
– Góp phần đóng góp cho ngân sách nhà nước của địa phương.
7.2 Lợi ích xã hội
– Tạo công ăn việc làm cho một số lao động ở địa phương;
– Đảm bảo đời sống và giải quyết chỗ ăn ở ổn định trong suốt thời gian làm việc cho người lao động;
– Góp phần tăng thu nhập cho địa phương;
– Đóng góp vào việc đảm bảo sức khỏe cho khách hàng, là những người lao động ở các cơ quan, khu dân cư xung quanh.
VIII. Kết luận
8.1 Đánh giá tính khả thi của dự án dự án kinh doanh
Trên đây là toàn bộ dự án mà chúng tôi đã tính toán và cân nhắc kỹ. Chúng tôi tự tin rằng với đội ngũ nhân viên có tay nghề, với những chi phí đầu tư ban đầu và lợi nhuận mà dự án thu được. Chúng tôi tin rằng, dự án là hoàn toàn có khả thi. dự án kinh doanh
Việc triển khai mở rộng và phát triển mô hình dạng chuỗi của dự án này sẽ góp phần nâng cao giá trị đời sống, sinh hoạt và việc làm cho người lao động làm việc, góp thêm phần công sức trong kế hoạch xây dựng và phát triển kinh tế của địa phương nói riêng và nhà nước nói chung.
8.2 Lợi ích và trách nhiệm của Nhà đầu tư vào dự án
– Nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi nhuận hấp dẫn từ kết quả doanh thu có được dựa trên nguồn vốn đã đóng góp theo đúng thỏa thuận đã ký kết, đồng thời có quyền chuyển nhượng quyền hợp tác cho bên thứ 3.
– Quyền tiếp cận các nhu cầu dịch vụ ưu đãi tại các cơ sở của dự án đầu tư
Ngoài ra nhà đầu tư khi đầu tư hợp tác với chúng tôi sẽ có các quyền lợi riêng khác được trao đổi chi tiết khi thỏa thuận.
– Nhà đầu tư không rút vốn trong thời gian hợp đồng hợp tác có hiệu lực.
– Nhà đầu tư khi đầu tư vào dự án có trách nhiệm bảo mật các thông tin nội bộ liên quan đến công ty.
– Có trách nhiệm cùng Chủ đầu tư xây dựng và phát triển việc công ty ngày càng lớn mạnh hơn.
8.3. Trách nhiệm và cam kết của Chủ đầu tư dự ánh kinh doanh
– Điều hành dự án và báo cáo với nhà đầu tư theo từng tiến độ của dự án dự án kinh doanh
– Sử dụng nguồn vốn huy động đúng với mục đích kinh doanh như đã được thỏa thuận của 2 bên.
– Thanh toán lợi nhuận (tháng, quý, năm) và hoàn trả nguồn vốn đúng thời hạn như thỏa thuận trong hợp đồng góp vốn.
– Chủ đầu tư cam kết và chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính trung thực và chính xác của nội dung đã nêu trong dự án đầu tư. dự án kinh doanh
– Thực hiện đúng các yêu cầu đã thỏa thuận với nhà đầu tư. Ngoài ra dựa trên nền tảng và thực tế đã có với kế hoạch đã được tính toán kỹ lượng, chúng tôi cam kết sẽ mang lại nguồn thu lợi nhuận hết sức hấp dẫn cho nhà đầu tư. dự án kinh doanh
Trên đây là những thông tin cơ bản chúng tôi muốn giới thiệu tới nhà đầu tư. Để nắm bắt được tình hình thực tế tại nhà hàng, kính mời chủ đầu tư ghé thăm và tìm hiểu tình hình kinh doanh thực tế.
Chủ đầu tư rất mong được hợp tác cùng quý Nhà đầu tư!
Dự án cung cấp thành phẩm thịt lợn sạch trên địa bàn Hà Nội” là một ý tưởng hay của chủ dự án muốn mang đến nguồn thực phẩm thịt lợn sạch cho người tiêu dùng. Đây là dự án mang tính thực tế cao. Khi nhu cầu về thực phẩm sạch của người dân ngày càng được đề cao thì tiêu chí của dự án là mang đến cho người tiêu dùng một sự lựa chọn tốt nhất về chất lượng thịt lợn sạch, và thái độ phục vụ nhiệt tình. Vì vậy dự án được lên kế hoạch để thực hiện.
Dự án kinh doanh dạng chuỗi nhà hàng cơm văn phòng và ẩm thực đồ cuốn ở đây có vị trí rất thuận lợi. Dự án nằm trong khu Trung tâm thương mại The Pride La Khê - Hà Đông- Hà Nội.
Những năm qua, tỉnh Hòa Bình đẩy mạnh đầu tư phát triển du lịch, đặc biệt là việc xây dựng và thực hiện. Đề án phát triển du lịch đã góp phần hoàn thiện hệ thống du lịch, tạo dựng được hình ảnh HòaBình thân thiện, gần gũi trong mắt khách tham quan. Hạ tầng du lịch của tỉnh được đầu tư có trọng điểm, các Làng được hình thành và phát triển.